Binh đoàn 18: Công đoàn đã phát huy tốt vai trò tham gia quản lý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp

QĐND Online - Đó là một trong những nội dung được nhấn mạnh tại Đại hội đại biểu Công đoàn Binh đoàn 18 lần thứ III (2018-2023), được tổ chức sáng 16-1 tại Hà Nội.

Đến dự đại hội có các đồng chí: Thiếu tướng Hà Tiến Dũng, Tư lệnh Binh đoàn 18, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (Bộ Quốc phòng); Đại tá Nguyễn Xuân Bội, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tổng Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, cùng 61 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 1.000 cán bộ, đoàn viên công đoàn trong toàn Binh đoàn 18.

Thiếu tướng Hà Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại đại hội.

Đại hội khẳng định, trong 5 năm qua, hoạt động của công đoàn các cấp trong toàn Binh đoàn 18 đã bám sát nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế ở từng đơn vị; có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động nên đã thu hút được đông đảo người lao động tham gia. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục xây dựng bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cho cán bộ, công nhân viên luôn được các cấp ủy Đảng, cơ quan chính trị và tổ chức công đoàn thường xuyên coi trọng. Các đơn vị đã tổ chức các phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức (CNVC), lao động quốc phòng (LĐQP) gắn với phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị, tiêu biểu là các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “5 nhất 3 không”; “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; “Nêu cao trách nhiệm, chấn chỉnh phong cách”, “5 không, 3 phát huy”; “An toàn lao động, an toàn giao thông, không vi phạm kỷ luật”... Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, trong thực hành tiết kiệm, tiêu biểu như: Công ty Trực thăng miền Nam, Công ty Trực thăng miền Bắc...

Quang cảnh đại hội.

Đặc biệt, công đoàn các cấp trong toàn Binh đoàn đã phát huy tốt vai trò tham gia quản lý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVC, LĐQP và các hoạt động xã hội. Tiếp tục thực hiện chương trình “Một tỷ đồng vì CNVC, LĐQP nghèo”, 5 năm qua, bằng nguồn vốn tự huy động và sự tự nguyện đóng góp của cán bộ, đoàn viên công đoàn, 9 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết đã được xây dựng và trao tặng các đối tượng có hoàn cảnh khó  khăn, với tổng trị giá 620 triệu đồng. Công tác xây dựng công đoàn cơ sở (CĐCS) vững mạnh, phát triển đoàn viên và tham gia xây dựng Đảng cũng được công đoàn các cấp trong Binh đoàn 18 chú trọng. Nhờ đó, hằng năm có 100% CĐCS đạt vững mạnh, trong đó 48% đến 75% CĐCS đạt vững mạnh xuất sắc.

Với những thành tích đã đạt được, 5 năm qua, Tổng công ty và các công ty luôn đạt doanh nghiệp loại A; hoàn thành tốt các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng được giao; xây dựng đơn vị phát triển bền vững; đời sống vật chất, tinh thần của người lao động ổn định. Năm 2014, Binh đoàn 18 được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Quân công hạng Nhì; các công ty, chi nhánh, trung tâm được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý khác của Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Người lao động Công ty Trực thăng miền Bắc (Binh đoàn 18) tham gia phục vụ một chuyến bay trên trực thăng EC-155B1.

Cùng với khẳng định những kết quả đã đạt được, đại hội cũng thẳng thắn nêu lên những khuyết điểm, hạn chế, chỉ rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc trong hoạt động công đoàn. Đại hội đã xác định rõ 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cần thực hiện trong tiến hành hoạt động công đoàn 5 năm tới (2018-2023), đồng thời xác định các chỉ tiêu chủ yếu cần đạt được, cụ thể như sau: 100% cán bộ, đoàn viên, CNVC, LĐQP có bản lĩnh chính trị vững vàng, có khả năng chuyên môn, tay nghề cao, yên tâm gắn bó xây dựng đơn vị và Binh đoàn vững mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hằng năm, 100% công đoàn tham gia cùng các cơ quan, đơn vị tổ chức tốt Đại hội công nhân viên chức, Hội nghị người lao động và ký thỏa ước lao động tập thể; 100% người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng được ký kết hợp đồng lao động, được tham gia đóng BHXH theo quy định của pháp luật. 100% cán bộ công đoàn các cấp được đào tạo, bồi dưỡng về lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn. 100% CĐCS đạt vững mạnh trong đó có 70% trở lên vững mạnh xuất sắc...

Tin, ảnh: HOÀNG HÀ - XUÂN NAM

Lời bình
Gửi phản hồi
Email bạn vừa nhập không hợp lệ
Trường này không được bỏ trống!!
Tiêu đề phản hồi không được bỏ trống!!
 (*)
Nội dung lời bình không được để trống
 (*)
  CAPTCHA Image   Reload Image Mã xác thực chưa đúng